Câu chuyện “phù hộ”

“Cầu trời phù hộ độ trì cho con năm nay ….
Hôm nay là ngày lành tháng tốt, cầu cho các cụ phù hộ cho gia đình con …. ”
Đó là những lời cầu xin thường xuyên chúng ta nghe thấy khi ai đó “cúng cụ”. Hầu hết đều là những lời cầu xin tốt đẹp.

Nhưng câu hỏi đặt ra là ai là người thực sự “phù hộ” cho chúng ta? Những người đã khuất hay là những thần tiên trên trời?
Tình cờ một hôm đọc được bài này: http://anlanh.net/duc-phat-co-di-dai-khong-mot-cau-hoi-tuong-chung-bang-bo-nhung-lai-chua-dung-nhieu-triet-ly-sau-xa-ve-phat-phap/
Thì thực sự rằng các tổ tiên xa xưa, các vị thần linh chắc chắn không thể thần thông quảng đại tới mức quay về giúp sức cho con cháu được.
Truyền thống thờ phụng không gì khác là để tỏ lòng thành kính, biết ơn của thế hệ sau với thế hệ trước. Để thể hiện rằng người đang cúng bái kia mong muốn được bình yên trong tâm hồn và hướng tới những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống bộn bề căng thẳng này. Mọi biến tướng có thể sẽ là vô ích, không phù hợp.

Vậy ai sẽ “phù hộ” cho chúng ta trong cuộc sống này? Có ai không?
Câu trả lời là …. CÓ.

Thuở sinh viên, tôi ở tập thể cùng với bạn bè – xa gia đình. Không may thời trẻ trâu tôi có thể thao quá sức và bị chấn thương nặng, gần như phải nằm một chỗ, đi lại thì cực kỳ đau đớn. Nằm viện 1 tuần rồi ra viện, nhưng lúc ấy, bạn bè cùng lớp tôi đã “phù hộ” tôi, chúng nó chẳng phải ruột thịt gì nhưng chăm sóc xoa bóp bấm huyệt cho tôi dần bình phục. Đấy không phải là phù hộ thì là gì, tôi có cúng 10 năm mà không có chúng nó thì cũng tịt.

Nhà nghèo nhưng cha mẹ vất vả nuôi cho ăn học đến nơi đến chốn, đấy cũng là sự “phù hộ” thiết thực nhất.

Tôi tốt nghiệp đi làm nhiều năm nay, công việc thuận lợi nhờ sự “phù hộ” từ sếp cho tới nhân viên cấp dưới. Cảm ơn các sếp đã phù hộ em từ trước tới nay, cảm ơn các thé hệ nhân viên của tôi đã phù hộ tôi trong công việc.

Không chỉ nhận sự Phù hộ, chúng ta cũng có thể phù hộ người xung quanh một cách thực sự dễ dàng, trong sáng.

Khi bạn là nhân viên, tôi có thể phù hộ sếp của mình bằng cách làm việc tận tâm, mang lại kết quả tuyệt vời.

Khi bạn là sếp, bạn có thể phù hộ mọi người bằng cách mang về nhiều ngân sách, thúc đẩy cho nhân viên có động lực làm việc x10 và đối xử tốt, công bằng trong nhóm.

Tất cả những hành động đẹp đó gián tiếp phù hộ bản thân mình và gia đình mình

Chúng ta hoàn toàn có thể phù hộ cho nhau trong cuộc sống thực tại này.

Do vậy nếu chỉ tâp trung vào cầu các đấng thần linh trên cao hay tổ tiên bên kia núi mà đối xử không ra gì với những người đang sống xung quanh thì là hoàn toàn đi ngược với các giá trị tốt đẹp mà chúng ta có thể có. Chi tiền tỉ xây mồ mả to nhất nghĩa trang trong khi đối xử tệ bạc với mẹ già hay người trong gia đình hoặc những người xung quanh thì chắc chắn chẳng có ma nào phù hộ cho.

Chúc mọi người một ngày làm việc vui vẻ

Cảm ơn khách hàng và tài xế luôn “phù hộ” cho sản phẩm 123xe, vượt qua muôn vàn khó khăn tài chính vẫn trụ lại phát triển để “phù hộ” cho các chuyến đi của cộng đồng.

Nguồn: Sưu tầm thông qua khách hàng của https://123xe.vn

Mọi chia sẻ cần dẫn nguồn từ https://123xe.vn/cms/2018/04/cau-chuyen-phu-ho/