Biển Hải Hòa – Lựa chọn xả stress lý tưởng không chỉ cho nghỉ lễ 30/4

Muốn tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, nhất định bạn phải đến bãi biển đẹp “hút hồn” này

Không ồn ào, cũng chẳng đông đúc, nhộn nhịp như những bãi biển đã từng “nổi danh” khác tại Thanh Hóa, biển Hải Hòa sẽ là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn tìm đến một điểm du lịch bình yên mà vẫn chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp quyến rũ, hài hòa của thiên nhiên.

Bãi biển Hải Hòa thuộc xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, cách Hà Nội khoảng 200km. Chỉ cần đặt chân tới đây thôi, đảm bảo mọi lo toan, tất bật của chốn thành thị sẽ bị gạt sang một bên, thay vào đó là tâm trạng thư thái, an yên đến kỳ lạ trước vẻ đẹp hoang sơ của biển xanh, cát trắng, nắng vàng….Dường như mọi du khách tới đây đều có chung cảm nhận đó bởi Hải Hòa là một bãi biển hoàn toàn mới, thậm chí chưa được khai thác dịch vụ du lịch nhiều.

Quang cảnh biển Hải Hòa nhìn từ trên cao

Ghé biển Hải Hòa là bạn sẽ tìm cho mình một không gian thiên nhiên thực thụ, chỉ có biển, có gió, có cát, có những rặng phi lao rì rào hòa với song biển. Tại đây, bạn sẽ được nghỉ ngơi thực sự, thư giãn thực sự với tất cả những tinh hoa của mẹ thiên nhiên ban tặng. Vẻ đẹp hoang sơ của biển nơi đây là sự hài hòa giữa những thắng cảnh thơ mộng như Hòn Mê, Hòn Bảng, Biện Sơn, Nghi Sơn, Cồn Bầu….

Đặc biệt, bạn đừng bỏ lỡ bình minh trên biển Hải Hòa nhé, bởi từ 5h sáng là hầu hết các du khách ở đây đã có mặt trên biển để hít thở thật sâu mùi vị nồng nàn sớm mai của biển, để chiêm ngưỡng thật rõ cảnh hừng đông tận tít chân trời. Một ngày mới tràn đầy nhựa sống khi bạn được chứng kiến dân chài ở đây dong thuyền về bến trong tâm trạng đầy hứng khởi, xen lẫn những giọt mồ hôi mặn mòi vị biển.

Cảnh ngư dân kéo chài lưới trên bãi biển

Nếu có ai hỏi nên ăn gì ở biển Hải Hòa thì không biết phải trả lời ra sao cho đủ. Bởi có rất nhiều món ăn nức tiếng tại đây như: Mực xào cần tây hoặc tẩm bột rán, cá chim sốt chua ngọt, tôm rang muối hoặc chao dầu, cua hấp cay hay cua bóc thịt nấu canh miến, canh cá hồng nấu chua, cá trích nướng than xoan…Đặc biệt, chỉ có biển Hải Hòa mới có món đặc sản gỏi sứa chấm nước sốt nóng, nộm sứa với lá sung và bánh đa. Ngoài ra, bạn có thể mua hải sản tươi sống ngay tại chợ cá sớm mai khi thuyền chai vừa cập bến. Khác hẳn với những chợ hải sản đông đúc, ồn ào tại những vùng biển khác, dân dài ở đây cực kỳ gần gũi, thân thiện. Nói đúng hơn con người ở đây mộc mạc và bình dị tựa như chính cảnh vật vậy. Thế nên, mọi giao dịch mua bán hải sản đều rất vui vẻ, nhẹ nhàng. Chỉ với vài trăm nghìn cộng với 40.000 – 50.000 đồng tiền thuê nấu là các bạn có thể ăn bữa ghẹ tươi ngon hay cá thu nướng tại chỗ, ngay trên bãi biển.

Tắm biển ở Hải Hòa thì khỏi phải chê bởi nước biển rất trong, sạch sẽ với độ dốc thoai thoải, bở biển trải dài nên du khách tha hồ hòa mình cùng biển. Điểm khác biệt tại đây là sóng biển không quá to, không quá êm, đủ để vỗ từng đợt tung bọt trắng xóa nhưng không khiến du khách giật mình mà vẫn “dịu dàng” như nét đặc trưng của cảnh vật nơi đây.

Một đợt nắng hè rực rỡ sắp cập bến rồi, người dân khắp cả nước đang rất háo hức mong chờ một kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 thực sự ý nghĩa.Vậy tại sao bạn không tự thưởng cho mình và gia đình một chuyến du lịch biển Hải Hòa nhỉ? Hãy bỏ lại sau lưng tất cả những lo toan thường nhật, hãy về với biển Hải Hòa để được sống với thiên nhiên hoang sơ, bình dị nhưng không kém phần thơ mộng này bạn nhé. Đảm bảo những phút giây yên ả tại biển Hải Hòa sẽ là những kỷ niệm hè đáng nhớ nhất của bạn và gia đình đấy.

Về phương tiện đi lại, bạn có nhiều lựa chọn loại xe với dịch vụ chuyên nghiệp từ 123xe – Đặt xe cực nhanh  từ website hoặc tải ứng dụng về điện thoại

Tham khảo: Dân trí